NTM Solutions

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2023

TensorFlow là gì? What is TensorFlow?

Lịch sử ra đời TensorFlow

Vài năm trước, khi phải xử lý lượng dữ liệu khổng lồ, deep learning bắt đầu cho thấy hiệu năng vượt trội so với tất cả các thuật toán machine learning khác. Google sớm nhận ra tiềm năng này và nghĩ rằng họ nên sử dụng deep neural network để cải thiện các dịch vụ của mình, trong đó có:

– Gmail.
– Hình ảnh
– Google search engine

Thế là họ dựng 1 framework có tên là TensorFlow để các nhà nghiên cứu cũng như lập trình viên có thể làm việc cùng nhau trên model A.I. 1 khi đã được phát triển và scale hoàn chỉnh, rất nhiều người đã có thể sử dụng được nó.

Tensorflow là gì – Với sự bùng nổ của lĩnh vực Trí Tuệ Nhân Tạo – A.I. trong thập kỷ vừa qua, machine learning và deep learning rõ ràng cũng phát triển theo cùng. Và ở thời điểm hiện tại, TensorFlow chính là thư viện mã nguồn mở cho machine learning nổi tiếng nhất thế giới, được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Google. Việc hỗ trợ mạnh mẽ các phép toán học để tính toán trong machine learning và deep learning đã giúp việc tiếp cận các bài toán trở nên đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều. 

Các hàm được dựng sẵn trong thư viện cho từng bài toán cho phép TensorFlow xây dựng được nhiều neural network. Nó còn cho phép bạn tính toán song song trên nhiều máy tính khác nhau, thậm chí trên nhiều CPU, GPU trong cùng 1 máy hay tạo ra các dataflow graph – đồ thị luồng dữ liệu để dựng nên các model. Nếu bạn muốn chọn con đường sự nghiệp trong lĩnh vực A.I. này, nắm rõ những điều cơ bản của TensorFlow thực sự rất quan trọng.

Được viết bằng C++ và thao tác interface bằng Python nên phần performance của TensorFlow cực kỳ tốt. Đối tượng sử dụng nó cũng đa dạng không kém: từ các nhà nghiên cứu, nhà khoa học dữ liệu và dĩ nhiên không thể thiếu các lập trình viên. 

+ Xem thêm về TensorFlow: https://topdev.vn/blog/tensorflow-la-gi/

https://www.thegioididong.com/hoi-dap/tensorflow-la-gi-nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-tensorflow-1323415

+ Bài demo TensorFlow: 

+ Trang official của TensorFlow: https://www.tensorflow.org/

Ghi chú: TensorFlow dùng ngôn ngữ C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Facebook Youtube RSS