NTM Solutions

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2023

15 cách “câu” LIKE cực hiệu quả trên Facebook

1. Cài chế độ Public, Every body cho Profile và bài đăng – cách tăng like Facebook bắt buộc

Để tăng like hiệu quả bằng các cách tăng like Facebook, Profile của bạn phải cho phép hiện chức năng Add friend, Follow Message đối với người xem là “khách lạ”. Thêm vào đó bạn cũng nên chỉnh chế độ bài đăng của mình thành “Công khai”.


Việc cài đặt này giúp cho mọi người có thể like, comment, share những bài mà bạn đã chia sẻ cũng như có thể Follow (theo dõi), Add friend với bạn.


2. Cập nhật Cover photo và Profile picture

Bạn nên thường xuyên cập ảnh bìa ảnh đại diện vì những loại ảnh này thường được chú ý nhất do khách viếng thăm bắt gặp trực tiếp trước mắt họ. Chúng sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè.


Đoạn thông tin của bạn dù có hấp dẫn tới mấy cũng không thể thu hút được sự chú ý lập tức từ người xem. Ví dụ bạn muốn truyền tải một thông điệp và mong muốn thu hút được sự quan tâm lớn, có lẽ bạn nên sử dụng ảnh đại diện với nhiều màu sắc.


Nhiều người cũng tỏ ý rằng họ không thích những tài khoản không có ảnh đại diện, bạn nên để ý nhé !


3. Thường xuyên cập nhật Status

Bạn cũng đã biết những bài post hay mới được nhiều người like, share, comment và bạn bè của họ sẽ trông thấy bài post của bạn để tương tác. Bí quyết nằm ở cách viết từ ngữ, hình ảnh, video, nội dung link được chia sẻ,… để mọi người thấy được vì sao họ phải bấm like, theo dõi FanpageProfile của bạn.


Bạn cũng có thể chọn post những nội dung trích dẫn của người nổi tiếng để thu hút những người yêu thích họ quan tâm giúp tăng tốc độ lan truyền.


4. Tag bạn bè

Việc tag này giúp ích trong việc gây sự chú ý cho người được tag và cũng không phải sử dụng đường link quá dài. Thực hiện @tag, Status của bạn cũng có thể được nằm ngay trên Timeline của người được tag và hiện lên trong News feed của Friends của người đó nữa. Rồi bạn bè của họ hay Fans của Fanpage sẽ trông thấy và ghé thăm Status, Profile của bạn.


5. Chọn giờ đăng bài – cách tăng like Facebook quan trọng

Một khảo sát mới nhất cho thấy có đôi khi dòng trạng thái (status) của bạn dù rất thú vị nhưng lại không hút được sự chú ý và không có nhiều Like như mong đợi. Đây có thể không phải là lỗi của nội dung bạn đăng tải mà do bạn đã chọn sai thời điểm.


Để có nhiều lượt like thì bạn phải đăng bài lúc có nhiều người truy cập Facebook. Theo khảo sát thì giờ đăng Status thích hợp nhất là các mốc sau đây :


  • 06:30 Trước giờ đi làm
  • 10:30 Chuẩn bị kết thúc công việc buổi sáng
  • 12:00 Lúc ăn cơm xong
  • 17:30 – 22:00 Lúc ở nhà


Facebook có hỗ trợ tính năng hẹn giờ đăng bài tức là bài viết bạn đã chuẩn bị sẵn, tới giờ hẹn Facebook sẽ đưa lên đầu News feed cho bạn.


Để cài đặt, bạn vào mục đăng Status, chọn ảnh mặt đồng hồ tròn có kim phút và giờ bên dưới và chọn thời gian bạn muốn post. Lưu ý hạn chế ở đây là chỉ được hẹn giờ trong ngày hôm đó thôi.


6. Tự like

Đây là cách tăng like Facebook đơn giản nhất.


Nếu bạn đã like Status của mình rồi thì bây giờ bạn chỉ cần unlike (không thích) rồi like lại Status đó. Hành động này giúp status của bạn bơi lên trên đầu News feed của Friends để họ trông thấy.Thay thế cho cách này là bạn comment vào Status đó cũng có tác dụng tương tự.


7. Chuyển ảnh vào Album


Sau khi đăng ảnh một thời gian rồi, bạn có thể click vào bức ảnh đó để chọn tùy chọn Options, chuyển ảnh vào Album đã có hoặc tạo Album mới. Việc này cũng làm cho bức ảnh nổi trở lại News feed một lần nữa để bạn bè tiếp tục like.


8. Like bạn bè trước rồi mới kích bài của mình

Hiểu đơn giản thế này, bình thường những Status mà bạn post sẽ nằm ở một vị trí nào đó trên News feed của bạn bè. Đến khi bạn like Status của mọi người thì những Status đó sẽ tiếp tục xuất hiện trên News feed của Friends của bạn và đè cái Status của bạn xuống dưới xa hơn nữa. Để kích Status của bạn nổi lên trên thì bạn thực hiện cách tiếp theo nhé !


9. Viết nội dung hay, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn

Độ dài tốt nhất cho status là từ 140 ký tự trở xuống, đó cũng là lý do tại sao Twitter có quy định này. Riêng Facebook được nghiên cứu thì độ dài lý tưởng là ít hơn hoặc bằng 40 ký tự.


Và một bức ảnh đi kèm để gây sự chú ý là cực kỳ hiệu quả nhưng phải là những bức ảnh đặc biệt đẹp, có kích thước không quá nhỏ. Trong ảnh xuất hiện thêm vài đoạn thơ hoặc một câu chữ cũng chẳng nhầm nhòa gì nhưng phải HAY mới được.


10. Chia sẻ status có đính kèm một hình ảnh ý nghĩa

Cũng dựa trên thống kê của Facebook từ 22/4 đến 21/5 năm nay, có đến 93% những cập nhật trên Facebook là hình ảnh bởi lẽ không phải ai cũng đủ nhẫn nại để đọc hết một status toàn chữ với chữ, do đó nếu bạn đính kèm một hình ảnh ý nghĩa, có thể phản ánh nội dung status thì mọi người chỉ việc nhìn nó và nhấn nút “Like” nhanh chóng hơn.


Mỗi status viết ra nên đính kèm một bức ảnh có liên quan, nhưng đừng tung ảnh “tự sướng” quá nhiều, có thể bạn sẽ bị ghét đấy!


11. Hạn chế chia sẻ link, video

Ngược lại với hình ảnh, việc chia sẻ đường dẫn đến một bài báo hay trang web nào đó sẽ rất ít người quan tâm.

Mặc dù chia sẻ có thể nhận được những phản hồi tích cực từ bạn bè là những người quan tâm sâu sắc tới vấn đề bạn muốn nói tới, nhưng trên hết đây không phải là cách hay nếu bạn muốn “câu” Like.

Tất nhiên, nếu quyết định chia sẻ một bài báo thì bạn cũng nên viết ra vài dòng chính kiến cá nhân, hoặc mượn tạm một đoạn trong bài viết.


12. Chia sẻ trên các nhóm liên quan đến chủ đề bài viết

Cách này nên cẩn thận bị admin của nhóm gỡ bài hay báo cáo nếu chia sẻ bài viết mà chưa xin phép trước.


13. Tham gia các nhóm trao đổi LIKE

Cách này hơi thủ công và bạn phải LIKE trả khi được người khác bấm LIKE cho mình thì mới có qua có lại lâu dài. Cách này có thể áp dụng cho cả kênh YOUTUBE.


14. Bình luận dạo trên trang của những người có nhiều lượt follows

Cách này gọi là comment dạo.

Chú ý: các bình luận của bạn phải có nhiều sự sáng tạo để thu hút người khác vào trang của mình xem.


15.Mua LIKEs

Facebook có bán số lượt người tiếp cận  cho  bài viết người dùng.

Chỉ cần bạn sở hữu thẻ ngân hàng có tính năng thanh toán quốc tế (hầu hết các loại thẻ ATM dùng chip bây giờ đều có tính năng này) là có thể mua được.

Tốn tiền, nhưng hiệu quả có thể đo đếm được rõ ràng và quan trọng nhất là lựa chọn được đối tượng thấy bài viết của mình, cũng như phạm vi quảng cáo và nhiều tính năng khác nữa...


Trên đây là những cách đơn giản nhất để những hình ảnh, status bạn đăng tải đạt được nhiều like hơn.

Chúc quá trình xin LIKE dạo của các bạn thành công!


p/S: các bạn biết thêm cách tăng LIKE nào nữa thì hãy để lại bình luận bên dưới chia sẻ cho mọi người nhé!

Sưu tầm bởi #drM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Facebook Youtube RSS