NTM Solutions

Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Cách phát hiện CAMERA ẩn

Bạn cần biết điều này vì nó ảnh hưởng đến sự riêng tư của mỗi người. Vài phút sơ suất có thể ảnh hưởng rất lớn đến danh dự của bản thân bạn. Vụ việc hàng trăm sao Hollywood lộ ảnh nóng gần đây là một ví dụ điển hình. Có khi họ lộ ảnh nóng một phần do bị "quay lén" mà không hay biết. 

Ở bài viết này tôi tổng hợp kinh nghiệm để các bạn đề phòng, sau này khi nào cần thì cứ lôi ra áp dụng.

Bạn linh cảm mình bị theo dõi? Hoặc có thể bạn chỉ muốn bảo vệ sự riêng tư của mình một cách tuyệt đối? Sau đây là một số cách để phát hiện ra những chiếc camera quay lén.


Cách 1 - Sử dụng tai, mắt


Camera có thể được giấu kín, nhưng ống kính thì không thể giấu hoàn toàn mà chỉ có thể nguỵ trang. Hãy bắt đầu những nơi đáng nghi ngờ nhất như phòng tắm, phòng ngủ hoặc những nơi lưu giữ những món đồ giá trị, đặc biệt.





Hãy kiểm tra từng ngóc ngách trong căn phòng của bạn, từ lọ hoa, các bức tranh treo trên tường đến những khu vực bất thường khác, bóng đèn, gương. Tìm cả dưới các tấm rèm cửa, giá sách.




Lắng nghe từng tiếng động nhỏ. Hãy để căn phòng hoàn toàn yên tĩnh, sau đó lắng nghe thật kỹ. Nhiều loại camera nhỏ, nhạy thường phát ra tiếng lào xào hoặc những tiếng click khi chúng hoạt động.





Thông thường, camera hay được giấu trong các cuốn sách, máy báo cháy, cây cảnh trên bàn, trong nhà, hộp giấy ăn, thú nhồi bông và các công tắc điện.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem camera có thể được giấu ở những nơi ít nghi ngờ hơn như túi, ví, hộp đựng DVD, thiết bị lọc không khí, mắt kính, đèn lava, các nút hoặc tuốc nơ vít.

Hãy tìm những lỗ nhỏ, có thể không lớn hơn chữ "o", chúng có thể nằm đâu đó đối diện với căn phòng. Xem xét những tấm gương có vẻ không có lý do gì để treo ở đó. Cũng có thể camera không thể ở chỗ đó, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận.


Tại các nơi công cộng, camera quay lén thường được đặt trong các mái vòm, đặc biệt những mái nhỏ. Ngoài ra, camera công cộng thường nằm sau những tấm chắn bảo vệ.





Cách 2 - Sử dụng bóng tối 


Tắt hết đèn và nhìn quanh xem có xuất hiện bóng đèn LED nhỏ xíu màu xanh hoặc đỏ nào không. Một số micro thường có đèn khi bật lên, và nếu kẻ lắp đặt nó không cẩn thận, họ có thể không vô hiệu tính năng này. Ngoài ra, khi đèn đã tắt, hãy để ý kỹ tín hiệu đèn nháy và kiểm tra cẩn thận tất cả các gương. Ảnh minh họa bên trên: có camera quay lén ở góc đồng hồ.


Cách 3 - Sử dụng biện pháp kỹ thuật 



Mua thiết bị dò camera không dây và quét khắp căn phòng đáng nghi ngờ. 




Sử dụng điện thoại 

Thực hiện cuộc gọi và sau đó quét điện thoại xung quanh nơi đáng nghi ngờ. Điện thoại sẽ có tiếng ồn loẹt xoẹt gần những sản phẩm phát ra từ trường. Không phải tất cả các điện thoại đều có thể làm việc này, nhưng nếu chiếc điện thoại của bạn phát ra tiếng ồn loẹt xoẹt khi đặt gần loa hoặc khi có cuộc gọi chuẩn bị đến, nghĩa là điện thoại của bạn có thể sử dụng để dò camera.

Mẹo nhỏ

Camera có dây thường được dùng trong các công ty, doanh nghiệp để ngăn ngừa các vụ phạm tội. Loại camera này có thể kết nối với một thiết bị ghi hoặc màn hình TV.

Camera không dây hoạt động với bộ chuyển phát không dây và thường to hơn một chút vì chúng chứa cả bộ chuyển phát không dây. Loại camera này hoạt động bằng pin và có thể chuyển phát đến một thiết bị ghi trong vòng 200 feet (60,96 mét). Đây là loại camera khá phổ biến cho mục đích theo dõi cá nhân.

By #drM
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Facebook Youtube RSS